Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

Bỉ tận dụng 'cơn sốt mèo' để hút khách sau khủng bố

Sau vụ khủng bố ở Paris, ngày 22/11, cảnh sát yêu cầu người dân Bỉ và du khách ngừng chia sẻ hành trình của mình trên mạng xã hội. Kể từ đó, mọi người bắt đầu đăng tải những tấm ảnh chụp những con mèo của họ.

Tận dụng cơn sốt này, cơ quan du lịch Bỉ phát hành một video dài 20 giây ghi lại hình ảnh của những con mèo tại các điểm du lịch trong thành phố Brussels như di tích lịch sử Grand Place hay tòa nhà Atomium. Điều đặc biệt là đoạn phim được thực hiện vào thời điểm ngành du lịch Bỉ đang “ế khách” nhất trong lịch sử. Phía các cơ quan du lịch cho biết họ hy vọng hình ảnh những con mèo nháy mắt sẽ gợi lên sự đồng cảm lớn từ người dân Bỉ và những du khách trên thế giới trong tình hình căng thẳng hiện nay.

bi-tan-dung-con-sot-meo-de-hut-khach-sau-khung-bo

Những con mèo trong đoạn video đã khiến cho nhiều du khách thích thú. Ảnh: Youtube

Truyền thông và mạng xã hội bắt đầu chú ý tới đoạn video ngắn, nhiều người phản hồi tích cực và thể hiện lòng tự hào khi là một công dân Brussels. Họ cho rằng đoạn phim đã truyền tải sinh động phản ứng hài hước của người dân Bỉ đối với cuộc khủng hoảng tại châu Âu. Đoạn video mô tả những con mèo nhảy múa khắp thành phố cùng với sự xuất hiện của các du khách đội chiếc mũ quả dưa đặc trưng như nhân vật trong bức tranh của họa sĩ người Bỉ theo trường phái siêu thực, Rene Magritte.

Thủ đô Brussels rơi vào tình trạng báo động cao nhất kể từ hôm 21/11 khi vụ thảm sát đẫm máu xảy ra tại Paris. Tới 25/11, chính phủ Bỉ đã cho phép hệ thống tàu điện ngầm hoạt động trở lại dưới sự tuần tra kiểm soát của lực lượng an ninh và vũ trang.

Video Tổng cục Du lịch Bỉ sử dụng để thu hút du lịch: 



from Du lịch - VnExpress RSS http://ift.tt/1QKacbW
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét